• Kiến thức đại học, học tập suốt đời, tri thức số, tinh thần khởi nghiệp, thương hiệu

Thích Chia sẻ kinh nghiệm về chế độ ăn uống khi mang thai

Ngọc Suka

Cộng tác viên
#1
Chia sẻ kinh nghiệm về chế độ ăn uống khi mang thai
Bày cho các mẹ chế độ ăn uống trong quá trình mang thai để vào con ít vào mẹ.

Thực đơn lúc mang bầu:

* 3 tháng đầu:


- Ăn uống bình thường. Chỉ bổ sung Axit Folic , Canxi, Các loại vitamin A, C D ... (uống Elevit của Úc vì hàm lượng Axitfolic cao ) Hoặc các bạn có thể uống

Blackmores Pregnancy Gold, Nature Made Prenatal Multi + DHA ... vì uống Elevit hay bị táo.

- Các mẹ nhớ cố gắng giữ cho cân nặng không tăng hoặc chỉ nên tăng 1-2kg.

* 3 tháng giữa:

- Thai nhi bắt đầu phát triển nên bắt đầu ăn uống để có chất cho con.

- Vẫn tiếp tục bổ sung vitamin tổng hợp, sắt , canxi và bổ sung thêm DHA .

- Bạn nào uống canxi hoặc sắt bị táo có thể uống sắt dạng siro nha.

- Ăn 5-6 bữa 1 ngày. Không bỏ ăn sáng. Vì bỏ ăn sáng rất dễ gây đói ăn nhiều vào buổi trưa và tối. Lại rất hại, ko tốt cho mẹ và bé. Ăn nhiều trái cây và hạn chế tinh bột, ăn đầy đủ các chất đạm, chất xơ, chất béo : ăn nhiều cá ( nên ăn cá , tôm đồng, cá hồi, cá tầm, trứng luộc, chim câu , lườn gà, rau xanh ăn tăng gấp 2-3 lần ... )

* 3 tháng cuối: Thai nhi phát triển cân nặng nhanh nhất, nên vừa ăn uống vừa lắng nghe cơ thể và đi siêu âm thăm khám thường xuyên để điều chỉnh cân nặng cho mẹ và bé sao cho phù hợp. Con thừa cân thì ăn ít đi, còn con thiếu cân thì ăn tăng lên, bé tăng nhanh nhất vào 2 tháng cuối. 1 tuần có thể tăng tận 1kg luôn.


Xem thêm bài viết 9 kĩ năng sống không thể bỏ qua khi dạy trẻ tại đây
 
Shoutbox
  1. Hide Nguyễn Hide Nguyễn:
    Nóng quá.. Ai cafe đá ko?
  2. DienDanKienThuc DienDanKienThuc:
    Shoutbox has been pruned!

Forum statistics

Chủ đề
61,955
Bài viết
163,490
Thành viên
311,941
Thành viên mới nhất
giroudfrance040660
Top