{Mẫu KHKD} lập 1 kế hoạch kinh doanh

  • Diễn đàn Bút Nghiên đang trong quá trình thiết lập nội dung rất mong nhận được sự đóng góp bài viết, tư liệu từ mọi người. Cảm ơn!
    Liên hệ báo tin giả với BQT qua Facebook: Diễn đàn Bút Nghiên

Kiến Thức

Member
8/2/20
8
0
1
Member
BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH

[Tên công ty]

Địa chỉ: [Nhập địa chỉ công ty]

Hotline: [Nhập SĐT liên hệ]

Email: [Nhập email công ty]

(MỤC LỤC)

Nội dung chính [ẩn đi]

1. Tóm tắt dự án kinh doanh
2. Giới thiệu công ty
3. Sản phẩm/Dịch vụ
4. Kế hoạch Marketing
5. Kế hoạch hoạt động
6. Bạn lãnh đạo và cơ cấu tổ chức
7. Phí tổn thành lập và vốn hoạt động
8. Kế hoạch tài chính
9. Phụ lục

1. Tóm tắt dự án kinh doanh

Bạn nên dành 1 hoặc 2 trang giấy cho phần tóm tắt dự án kinh doanh. Nội dung phần này nên đưa ra một cách ngắn gọn những thông tin sau:

Ý tưởng khởi nguồn dự án kinh doanh
Mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn (Trả lời cho câu hỏi bạn đang giải quyết vấn đề gì cho khách hàng)
Mục tiêu cho dự án. (Vị thế của doanh nghiệp sẽ như thế nào trong vòng 1 năm, 3 năm, 5 năm)
Đề xuất thị trường mục tiêu (Ai là khách hàng lý tưởng của bạn?)
Đối thủ cạnh tranh và điểm khác biệt của dự án (Ai là đối thủ trực tiếp trong ngành và định vị bán hàng độc đáo nào sẽ giúp dự án của bạn thành công)
Dự đoán tài chính (Số vốn bạn cần để triển khai dự án, bạn sẽ sử dụng nó như thế nào và số vốn đó sẽ sinh lợi như thế nào)

Tóm tắt ý tưởng dự án
Tóm tắt ý tưởng dự án

Lưu ý: trong phần này bạn sẽ cung cấp các thông tin trên thật ngắn gọn nhằm mục đích giúp người đọc có cái nhìn tổng thể về startup. Mọi thông tin chi tiết sẽ được đưa ra ở các phần sau. Tuy ngắn gọn nhưng bạn phải khiến người đọc cảm thấy tò mò, hào hứng vì tiềm năng của startup. Sao Kim khuyên bạn nên viết nội dung phần này cuối cùng sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các phần còn lại vì tóm tắt dự án cần phải bao quát được toàn bộ thông tin startup.
2. Giới thiệu công ty

Tuyên bố sứ mệnh

Nêu ra triết lý kinh doanh và tầm nhìn

Đưa ra mục tiêu của startup. Đó là những mục tiêu cụ thể trong ngắn hạn và dài hạn của công ty cũng như những tiêu chuẩn (KPI) để đo lường quá trình thực hiên.

Xác định thị trường mục tiêu (nói ngắn gọn khách hàng mục tiêu là ai)

Mô tả ngành bạn đang tham gia và điều gì làm cho doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh

Vấn đề pháp lý. Bao gồm mô hình kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp, chủ sở hữu, cổ đông …
giới thiệu về công ty của bạn
Giới thiệu về công ty của bạn
3. Sản phẩm/Dịch vụ

Trong phần tiếp theo này, bạn sẽ đi sâu giải thích rõ những thông tin cơ bản về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đã đưa ra ở phần 1 và 2. Bạn hãy mở rộng những nội dung sau đây:

Thông tin sản phẩm/dịch vụ mà bạn bán. Chúng được sản xuất hoặc cung ứng như thế nào, thông tin, cách thức hợp tác với nhà cung ứng, nhà sản xuất, và đối tác trong quá trình phân phối sản phầm/dịch vụ đến tay khách hàng.
Vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ giải quyết. Chúng giải quyết vấn đề gì cho khách hàng và giải quyết như thế nào. Đặc trưng, lợi ích và điểm độc đáo của sản phẩm/dịch vụ là gì. Hãy nhớ là luôn nói về sản phẩm của bạn trong mối tương quan với sản phẩm của đối thủ.
Lơi thế cạnh tranh của startup. Lợi thế cạnh tranh có thể là bằng sáng chế, độc quyền công nghệ, độc quyền từ nhà cung ứng… Bất cứ lợi thế mà chỉ riêng bạn sở hữu trong thị trường bạn khai thác.
Định giá. Bạn định giá sản phẩm/dịch vụ ở phân khúc cao, thấp hay trung bình. Mức giá đấy có phù hợp thị trường không? Lợi nhuận dự tính như thế nào.

Thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ của bạn
Thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ của bạn
4. Kế hoạch Marketing

Kế hoạch Marketing bao quát các thông tin sau:

Nghiên cứu thị trường: dung lượng thị trường, xu hướng thị trường, hành vi của khách hàng
Phân tích SWOT (strength, weakness, opportunity, threat) của Startup
Xác định khách hàng mục tiêu. Phân loại các nhóm khách hàng, đặc điểm từng nhóm
Xác định Đối thủ chính. Tìm ra 3-5 đối thủ chính
Định vị/Thị trường ngách khai thác. Bạn muốn khách hàng nhớ đến bạn với những giá trị gì, phân khúc thị trường bạn nhắm đến.
Cách thức tiếp thị sản phẩm/dịch vụ. Các hình thức tiếp thị online và offline bạn sử dụng để tiếp cận khách hàng.
Ngân sách cho chương trình khuyến mãi
Chiến lược giá
Thông tin các kênh phân phối
Dự đoán doanh thu trong vòng 12 tháng. Bạn nên dự đoán cho cả trường hợp tốt nhất và xấu nhất có thể xảy ra.

Kế hoạch Marketing
Kế hoạch Marketing
5. Kế hoạch hoạt động

Trong phần này bạn sẽ nếu rõ các nội dung sau:

Phương thức sản xuất (nếu bạn trực tiếp tạo ra sản phẩm)
Quy trình kiểm soát chất lượng
Trụ sở hoạt động
Môi trường pháp luật, đảm bảo các giấy tờ pháp lý liên quan startup
Vấn đề nhân sự
Kiểm kê tồn kho
Thông tin nhà cung cấp
Chính sách tín dụng

6. Bạn lãnh đạo và cơ cấu tổ chức
cơ cấu tổ chức và bạn lãnh đạo
Cơ cấu tổ chức và bạn lãnh đạo

Thông tin ban lãnh đạo

Thông tin chuyên gia cố vấn sẽ hỗ trợ bạn

Sơ đồ tổ chức hoạt động
7. Phí tổn thành lập và vốn hoạt động

Xác định chi phí khởi nghiệp

Bảng cân đối kế toán ngày thành lập doanh nghiệp

Báo cáo tài chính cá nhân
8. Kế hoạch tài chính

Dự đoán lỗ lãi trong vòng 12 tháng. Đảm bảo giải thích rõ ràng có cơ sở cho những con số dự đoán bạn đưa ra.

Dòng tiền dự tính

Bảng cân đối kế toán dự tính

Phân tích hòa vốn. Phân tích lợi nhuận của startup khi nào sẽ bù lại được chi phí.

Sử dụng vốn. Đưa ra phân tích về việc bạn sử dụng vốn như thế nào và kết quả mang lại.
Kế hoạch tài chính
Kế hoạch tài chính
9. Phụ lục

Bao gồm các tài liệu mà bạn cho rằng sẽ quan trọng với người đọc và các chứng từ tài chính thiết yếu.

Sưu tầm, chưa edit